TrendMicro

TippingPoint Network Security Solutions (TPS, NGIPS, ATP)
www.trendmicro.com
trend-micro-smaller2_1_orig.png

โซลูชั่นของ TrendMicro TippingPoint Network Security ประกอบไปด้วย 2 ส่วนหลักๆ ดังนี้

Next-Generation IPS (NGIPS) Threat Protection System (TPS)

Next-Generation IPS (NGIPS) Threat Protection System (TPS)

ทําหน้าที่ตรวจสอบและป้องกันการโจมตีระบบเครือข่าย และ เครื่อง Server ภายในองค์กร โดยอุปกรณ์จะทําหน้าที่ป้องกันเมือม่ีผูโจมตีพยายามโจมตีเข้ามายังช่องโหว่ (Vulnerabilities) ของ Server ต่างๆ โดย TippingPoint มีจุดเด่น ดังนี้

  1. Hardware: อุปกรณ์ TippingPoint มีการประมวลผลทราฟฟิคด้วย Network processor ซึ่งถูกออกแบบมาสําหรับ ประมวลผลทราฟฟิคโดยเฉพาะ ทําให้สามารถประมวลผลได้ อยางรวดเร็ว และมี latency ต่ำกว่า 40 microseconds ซึ่งถือว่าต่ำที่สุดในกลุ่ม IPS ทั้งหมด

  2. Security Intelligence: TippingPoint มีทีม DVLabs และ TrendLabs ที่ทำหน้าที่ research เกี่ยวกับดัาน Security โดยเฉพาะ โดยจะทำการ recommended signatures/filters ให้กับอุปกรณ์ IPS ตลอดระยะเวลาการทำงาน นอกจากนั้นทาง ZDI/DVLabs ยังเป็นทีมที่ช่วยค้นหาช่องโหว่และรายงานช่องโหว่แบบ Zero-day ให้กับ Microsoft มากที่สุดอีกด้วย

  3. Deployment: TippingPoint รองรับรูปแบบการติดตั้งทั้งแบบ Active/Standby และ Active/Active โดยรองรับการประมวลผลทราฟฟิกที่เป็นแบบ Asymmetric อีกด้วย 


Advanced Threat Protection (ATP)

Advanced Threat Protection (ATP)

ทําหน้าที่ป้องกันการโจมตีแบบ APTs ( Advanced Persistent Threats) 
โดยทําการตรวจสอบไฟล์ที่เป็นอันตรายที่แฝงมากับอีเมล์และ เว็บไซต์ เมื่อผู้ใช้ได้รับอีเมล์หรือดาวน์โหลดไฟล์ที่เป็นอันตรายผ่านเครือข่ายขององค์กร ระบบจะทําการตรวจสอบโดยนําไฟล์ เหล่า น้ันไปทดสอบรัน ( Emulate) บน Sandbox เพื่อตรวจสอบพฤติกรรมของไฟล์ หากพบว่าไฟล์เหล่าน้ันมี พฤตกรรมที่ผิดปกติ ระบบจะทำการ Block Connections ของไฟล์ Malware เหล่านั้นโดยอัตโนมัติ

© 2024 ICT Development Co.,LTD. All Rights Reserved. Designed By Baancom