SilverPeak

Software-defined WAN, WAN/SaaS Optimization,
and Replication Acceleration
www.silver-peak.com
silver-peak-4-color_3_orig.png

องค์กรที่มีสาขาจำนวนมาก และต้องมีการ Transfer ข้อมูลกันระหว่าง Datacenter มักพบกับปัญหาการใช้งานล่าช้า เนื่องด้วยส่วนมากสาขามักเชื่อมต่อกับสำนักงานใหญ่ด้วย MPLS Link ซึ่งมีแบนด์ วิทธิ์ไม่มาก ดังนั้นในปัจจุบันจึงมีแนวความคิดเกี่ยวกับ Hybrid WAN Infrastructure เกิดขึ้น ซึ่งมีการนํา Internet เข้ามาใช้งานร่วมกับ MPLS Link เพื่อให้ได้ปริมาณแบนด์วิทธิ์ที่มากขึ้น สามารถ Transfer ข้อมูลได้อย่างรวดเร็วขึ้นและยังสามารถลดค่าใช้จ่ายของ MPLS Link ได้อีกด้วย โซลูชั่น Software-Defined WAN ของ Silver Peak มีความสามารถในการทํา Path Conditioning เพื่อเลือกใช้งาน Link ให้เหมาะสมกับการใช้งานได้ โดยสามารถเลือกใช้งาน Link ตาม Source, Application หรือ Load Balance ได้อีกด้วย

ในด้านของความปลอดภัย อุปกรณ์สามารถสร้าง IPSec Tunnel ระหว่าง Datacenter ที่สามารถทำ Encryption ทําให้การ Transfer ข้อมูลผ่าน Internet มีความปลอดภยมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้นยัง สามารถทำ WAN Hardening เพื่อ Drop Traffic ที่ไม่ได้วิ่งผ่าน Tunnel ได้อีกด้วย

ในด้านของการตรวจสอบและควบคุมการใช้งาน Silver Peak สามารถแสดงข้อมูลการใช้งานต่างๆ ผ่านทาง Dashboard เพื่อให้เห็นถึงการใช้งานต่างๆ แบบ Real-time ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลเกี่ยวกับ Loss, Latency หรือการใช้งาน Applications โดยผู้ดูแลระบบสามารถควบคุม Bandwidth ของ การใช้งาน Application ต่างๆ โดยการทำ QoS (Quality of Services) เพื่อให้ผู้ใช้สามารถใช้งาน Critical Applications ได้อย่างไม่มีปัญหา

นอกจากการ Optimization สำหรับการ Transfer ข้อมูลระหวาง Datacenter แล้ว ในกรณีที่องค์กร มีการใช้งาน SaaS (Software as a Service) เช่น Office365, Salesforces, Dropbox หรือ IaaS ( Infrastructure as a Service) เช่น Amazon Web Services, Microsoft Azure, VMWare vCloud Air และประสบปัญหาการใช้งานช้า หรือมี Delay โซลูชั่นของ Silver Peak ยังสามารถช่วย Optimization เพื่อลด Latency และลดปริมาณข้อมูลทีส่งผ่าน เพื่อให้ สามารถใช้งานได้ อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้นได้อีกด้วย

silverpeak_solution.png
© 2024 ICT Development Co.,LTD. All Rights Reserved. Designed By Baancom