Infoblox

DNS, DHCP, and IP Address Management (IPAM)
www.infoblox.com
infoblox-smaller_orig.png
infoblox_solution.png

Infoblox เป็นผู้นำโซลูชั่น DDI (DNS DHCP & IP Address Management) ช่วยเพิ่มประสทธิ ภาพ, เสถียรภาพ และความปลอดภัยใน การให้บริการ DNS และ DHCP กับองค์กร รวมถึงการบริหารจัดการทั้ง IP Address ที่มี ประสทธิภาพ แทนการใช้งาน Spreadsheet แบบเดิม และรองรับการเพิ่มขยายของ IP Address ขององค์กร และ IPv6 ที่มีการใช้งาน มากขึ้น โดยอุปกรณ ุ มีความยืดหยุ่น สามารถ ติดตั้งได้ทั้งแบบ Standalone (IPAM, DNS, DHCP) หรือใช้เทคโนโลยี Infoblox Grid เพื่อแยกการทางานเพื่อรองรับการทำงานแบบ high availability,ขยายระบบเมื่อองค์กรมีขนาดใหญ่ ขึ้นได้ และบริหารจัดการได้ดียิ่งขึ้น

จุดเดนของ Infoblox Solution

  1. สามารถใช้ให้บริการ Network Service ได้แก่ DNS, DNSSEC, DHCP, FTP, TFTP, HTTP, HTTPS และ NTP โดยมาพร้อมกับฐานข้อมูลเฉพาะเพื่อสามารถใช้งานข้อมูลได้แบบ real time และบริหาร จัดการผ่าน Infoblox IPAM กรณีมีหลายสาขาสามารถจัดการ DNS DHCP IPAM ได้จากส่วนกลางแบบ Real time Centralize Management (Grid Technology) เพือให้ สามารถจัดการระบบได้อย้ างเป็นระบบ และลดจานวนผู้ดูแลระบบได้

  2. Infoblox IPAM ช่วยจัดการหมายเลข IP (IP Address Management) จากการจัดการแบบ Manual ด้วย Spreadsheet ที่ต้องกรอกและจัดการใน Excel File ทำให้ข้อมูลที่เก็บไม่อัพเดทและอาจมีความ คลาดเคลื่อนของข้อมูลรวมถึงใช้เวลามากเวลาเกิดปัญหา Infoblox IPAM จะทำ Automatic Discovery ดู การใชงานของ IP ในระบบว่ามีการทับซ้อนกัน และจัดการ IP Resource ทั้งหมดได้อย่างมีประสิทธิภาพ

  3. สามารถเพิ่มความสามารถในการทํางานอื่นเพิ่มได้เช่น NXDOMAIN สําหรับ service provider หรือ องค์กรขนาดใหญ่เพื่อควบคุมความผิดพลาดของผู้ใช้บริการในการใช้งานอินเตอร์เนต, Infoblox Report Server สำหรับรายงานประสิทธิภาพการทำงานของ DNS แบบย้อนหลัง และการรายงานแนวโน้มการใชงาน

  4. เพิ่มความสามารถบนตัวอุปกรณ์ เช่น DNS Firewall ทีช่วยป้องกันภัยคุกคามระหวาง Client/Server ใน ระดับ DNS โดยการปิดกั้นนการติดต่อระหว่างเครื่องที่ติด Malware หรือมีความเสียงสูง (Blacklist Domain) และ Device Fingerprint สามารถเก็บข้อมูลจาก Device ที่รับ IP ไปว่าเป็น OS อะไรเป็น Windows หรือ Mobile Device

  5. สามารถทำงานร่วมกับผลิตภัณฑ์อื่นๆ ได้แก่ Microsoft, VMWare, F5 เป็นต้นได้ เป้นอย่างดี

© 2024 ICT Development Co.,LTD. All Rights Reserved. Designed By Baancom